ความเเตกต่างของฟันปลอมชนิดติดแน่นกับชนิดถอดได้

 16 Apr 2022  เปิดอ่าน 840 ครั้ง

😃รอยยิ้มถือเป็นจุดเริ่มต้นความสัมพันธ์ที่ดีนะคะ แต่ถ้ารอยยิ้มไม่สมบูรณ์ จะส่งผลให้เราสูญเสียความมั่นใจและไม่กล้ายิ้มไปโดยปริยาย🥺 และในปัจจุบันนี้ก็มีนวัตกรรมใหม่ ให้ผู้ที่สูญเสียฟันได้มีโอกาสที่กลับมามีรอยยิ้มที่สวยงามเหมือนเดิม😁 อย่างฟันปลอมและรากฟันเทียม แต่สองอย่างนี้ต่างกันยังไงล่ะ❓


🦷 ฟันปลอมชนิดถอดได้

มีทั้งแบบที่เป็นฐานพลาสติกและฐานโลหะ ถอดทำความสะอาด ใส่ฟันได้หลายซี่หรือทั้งปาก ราคาถูกกว่าฟันปลอมติดแน่น อาจเห็นได้ชัดเจนว่าใส่ฟันปลอม


🦷 ฟันปลอมชนิดติดแน่น เป็นฟันปลอมที่ยึดแน่นทั้งปาก โดยจะมี 2 แบบ คือ

👉 สะพานฟัน ใช้วิธียึดอยู่กับฟันธรรมชาติโดยการกรอฟันธรรมชาติด้านข้างทั้ง 2 ฝั่งให้มีขนาดเล็กลงเพื่อเป็นตัวยึดและครอบสะพานฟันลงไปแทน มีความใกล้เคียงกับฟันธรรมชาติมาก

👉 รากฟันเทียม เป็นวัสดุโลหะที่มีรูปร่างคล้ายรากฟัน โดยจะนำเข้าไปฝังไว้ในกระดูกขากรรไกร ทดแทนรากฟันที่หายไปจากการที่ฟันถูกถอนออกไป ฟันปลอมชนิดนี้เหมาะกับผู้ที่ต้องการฟันที่ใกล้เคียงกับธรรมชาติมากที่สุด สามารถบดเคี้ยวได้ดี


และนี่คือความแตกต่างของทั้งสองชนิดค่ะ 💖 สำหรับใครที่สนใจทำฟันปลอมแบบDigitalนึกถึงคลินิกทันตกรรมฌาร์มได้เลยค่ะ🍃 เรามีเครื่องมือและอุปกรณ์ที่ทันสมัย พร้อมมอบรอยยิ้มสวยๆและประสบการณ์การทำฟันใหม่ๆที่แตกต่างออกไป😊✨

รีวิว

ติดต่อเรา

คลินิกทันตกรรม ฌาร์ม

บางแสน

เบอร์โทร

080 569 8926

ที่อยู่

51 ถนน ข้าวหลาม ตำบลแสนสุข เมือง ชลบุรี 20130

เวลาทำการ

10:00 - 21:00 น. (ทุกวัน)

คลินิกทันตกรรม ฌาร์ม

ศรีราชา

เบอร์โทร

062-889-8926

ที่อยู่

9/1 ม.7 ต.ทุ่งสุขลา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี

เวลาทำการ

10:00 - 21:00 (ทุกวัน)