มาตรการความปลอดภัย รับมือโควิด19

 22 Aug 2021  เปิดอ่าน 2207 ครั้ง

สวัสดีค่ะทุกท่าน🙏🏼 ทางคลินิกขอสรุปมาตรการการปฎิบัติงานเพื่อรับมือกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด19

ของคลินิกทันตกรรมฌาร์ม ทั้งสาขาศรีราชา(อ่าวอุดม) และ สาขาบางแสน ไว้ในโพสต์นี้

เราทราบดีว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด19ขณะนี้ สร้างความวิตกกังวลแก่ทุกท่าน เราเองไม่ได้นิ่งนอนใจ และคำนึงถึงมาตรการรับมือต่างๆ เพื่อให้ท่านที่เข้ามารับการบริการรักษาที่คลินิกในช่วงนี้มั่นใจได้ว่า #ทางคลินิกมีการเตรียมความพร้อม ในมาตรการการคัดกรอง ป้องกัน ทำความสะอาดฆ่าเชื้อ เพื่อลดการแพร่กระจายเชื้อและความปลอดภัยของผู้เข้ารับบริการ แพทย์ผู้ให้การรักษา และบุคลากรเอง

💉ขณะนี้แพทย์ที่ปฏิบัติงานในคลินิกทุกท่านได้รับวัคซีนครบแล้ว

ส่วนพนักงานในคลินิกกว่า90%ได้รับวัคซีนครบแล้ว

#ตอนนี้คลินิกทั้งสองสาขายังคงเปิดทำการ #รับงานการรักษาทุกประเภท #เลื่อนเวลาปิดไวขึ้น เป็น20.00น.

กรณี #ขูดหินปูน ที่เป็นการรักษาที่ฟุ้งกระจายสูง แนะนำให้นัดหลังวันที่15กันยายน64 หากท่านมีความประสงค์หรือมีความจำเป้นต้องขูดหินปูนช่วงนี้ จะมีบริการตรวจโควิดก่อนเข้ารับการรักษา ค่าบริการ350บาท (หรือท่านที่เพิ่งตรวจมาไม่เกิน5วัน สามารถแสดงหลักฐานได้ จะได้ไม่ต้องตรวจซ้ำค่ะ)

โดยคลินิกของเรามีมาตรการการคัดกรอง การรักษาทางทันตกรรม ในการป้องกันการติดเชื้อและการส่งต่อเชื้อตามหลัก Infection control ในด้านต่างๆ เช่น

✅การคัดกรองผู้เข้ารับบริการ วัดอุณหภูมิร่างกาย และใช้แบบสอบถามคัดกรองผู้ป่วยกลุ่มเสี่ยง โดยของดให้บริการแก่ผู้ป่วยกลุ่มเสี่ยง มีคนใกล้ชิดตรวจพบเชื้อ และผู้ที่มีระยะการแสดงอาการของโรค เช่น มีไข้ ไอ อ่อนเพลีย เจ็บคอ ลิ้นไม่รู้รส จมูกไม่ได้กลิ่น เป็นต้น

✅การติดตั้งอุปกรณ์ดูดละอองฝอย Airosal โดยติดตั้งเครื่อง Extraoral Airosal Suction ในการลดการฟุ้งกระจายของAirosal ในห้องฟันทุกห้อง

✅การใช้แผ่นยางกันน้ำลาย เพื่อลดการฟุ้งกระจายของน้ำลาย ในการรักษาอุดฟัน และรักษารากฟันทุกเคส โดยไม่ชาร์จค่าใช้จ่ายเพิ่ม เนื่องจากเป็นมาตรฐานที่คลินิกปฎิบัติอยู่แล้วในสถานการณ์ปกติ

✅การจัดการระบบไหลเวียนอากาศในคลินิก และติดตั้งอุปกรณ์ทำลายเชื้อในอากาศ โดยเป็นเครื่อง Virus Killer ในอากาศที่ได้มาตรฐานทางการแพทย์ ในห้องฟันทุกห้อง

และตั้งเครื่องฉีดสเปรย์น้ำยาฆ่าเชื้อumoniumในอากาศอัตโนมัติทุกๆหนึ่งชั่วโมง

✅บุคลากรทางการแพทย์สวมใส่อุปกรณ์ป้องกันส่วนบุคคล(PPE)และบุคลากรที่คลินิกเราผ่านการอบรมด้านการทำความสะอาด และทำให้ปราศจากเชื้อ

✅เครื่องมือทันตกรรมที่ใช้ทำฟันให้คนไข้ทั้งหมดถูกทำให้ปราศจากเชื้อโดยใช้ความร้อน ขั้นตอนคือ

-หลังจากล้างทำความสะอาดและเเช่น้ำยาฆ่าเชื้อ(Disinfectant)สำหรับเครื่องมือแพทย์โดยเฉพาะแล้ว เจ้าหน้าที่จะห่อแยกของแต่ละชิ้นใส่ในซองสเตอร์ไรด์ปิดสนิท

-ติด Autoclave sterilization tape เป็นเทปสำหรับตรวจสอบการฆ่าเชื้อด้วยไอน้ำบนซอง/ห่อเครื่องมือ (เมื่อได้รับการฆ่าเชื้อสมบูรณ์แล้ว สีของขีดบ่งชี้บนเทป จะเปลี่ยนสี)

-นำเครื่องมือเข้าเครื่องนึ่งฆ่าเชื้อแรงดันสูง(Autoclave)ที่ใช้ไอน้ำร้อนและแรงดันสูง(อุณหภูมิภายในตู้อยู่ที่ราว 105-135 °C)ทำให้ของที่ผ่านการนึ่งแล้วอยู่ในสภาพปราศจากเชื้อ โดยจะไม่มีการแกะซองซีลจนกว่าจะนำไปใช้กับคนไข้แต่ละคน

✅ปกติแล้วทันตแพทย์และผู้ช่วยทันตแพทย์ เปลี่ยนถุงมือที่ใช้ใหม่กับคนไข้แต่ละคนทุกครั้ง ไม่มีการใช้ซ้ำ ไม่สัมผัสคนไข้ซ้ำแน่นอน

✅แก้วน้ำพลาสติกสำหรับบ้วนน้ำ/ หลอดดูดน้ำหลาย ไม่มีการใช้ซ้ำ เปลี่ยนใหม่ทุกๆเคส

✅ #ก่อนการทำฟัน คนไข้จะต้อง #กลั้วปาก ด้วย Betadine Gargle (0.2% Povidone-iodine) เป็นเวลาอย่างน้อย 60 วินาที เพื่อฆ่าเชื้อแบคทีเรีย ไวรัส เชื้อรา เชื้อจุลินทรีย์ในช่องปาก ก่อนการทำหัตถการทำฟันทุกประเภท

(ยกเว้น หญิงตั้งครรภ์ และผู้มีอาการแพ้ จะใช้เป็น Chorhexidine antiseptic mouth wash แทน)

✅พื้นผิวในห้องทำฟัน ไม่ว่าจะเป็นเก้าอี้ทำฟันที่คนไข้นอน มือจับหลอดไฟ ที่วางของคนไข้ ถาดวางของฝั่งหมอ ฝั่งผู้ช่วยทั้งหมด จะถูกทำความสะอาดทุกครั้งหลังการใช้งาน โดยใช้ทิชชูเปียกฆ่าเชื้อ น้ำยาฆ่าเชื้อพื้นผิวเช็ดทำความสะอาดทั้งหมด หลังจากที่คนไข้แต่ละคนลุกออกไปจากห้องฟัน

✅มีจุดให้บริการเจลล้างมือแอลกอฮอล์แก่ผู้มาใช้บริการ

.

✅ฆ่าเชื้อด้วยแสงUVC หลังปิดคลินิกทุกวัน บริเวณจุดพักคอย เค้าเตอร์ ห้องคัดกรอง ห้องเอ็กซเรย์ ห้องทำฟัน ห้องทำความสะอาดเครื่องมือ ห้องพักสตาฟ

✅คลินิกทั้งสองสาขามีมาตรการการกำจัดขยะที่ได้มาตรฐาน แยกขยะติดเชื้อ ออกจากขยะทั่วไป รวมทั้งใช้ถังขยะเปิด-ปิดอัตโนมัติ และกำจัดขยะติดเชื้อภายใต้การดูแลของเทศบาลและเอกชน ในการเก็บ ขน กำจัดขยะติดเชื้อทุกชิ้น

.

ทั้งหมดที่กล่าวมาข้างต้นเป็นส่วนหนึ่งของ #มาตรการป้องกันการส่งผ่านเชื้อ ที่คลินิกเราถือปฏิบัติอยู่เสมอ เพื่อป้องกันผู้มาใช้บริการ และบุคลากรเอง

————————————————

ทั้งนี้ ขอความร่วมมือทุกท่าน

📍โปรดสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอด ขณะอยู่ภายในคลินิก

📍ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์

📍ให้ข้อมูลจริง ไม่ปกปิดประวัติเสี่ยง

📍กรุณาสำรองนัดหมายล่วงหน้า

📍นำผู้ติดตามมาด้วยได้ไม่เกิน1ท่าน

เพื่อการจัดการระบบนัด การเว้นระยะห่างภายในคลินิก และความสะดวกของท่าน

ขอบคุณพระคุณทุกท่านที่ให้ความร่วมมือ

————————————————

สำรองเวลาเพื่อปรึกษา ทำนัดตรวจ และสอบถามเพิ่มเติมได้ที่

📞โทร 062-889-8926 ศรีราชา (อ่าวอุดม)

📞โทร 080-569-8926 บางแสน

💌Official Line : @Charm.DentalClinic (มี@ด้านหน้า) หรือคลิ้ก http://line.me/ti/p/@ylo4648n

📸Instagram: Charm.dentalclinic

📱Facebook : Charm Dental Clinic คลินิกทันตกรรมฌาร์ม หรือคลิก https://www.facebook.com/Charm.DentalClinic/

🌏Website : https://csdsclinic.com/

🏥สาขาศรีราชา-อ่าวอุดม : คลินิกอยู่ตรงข้ามประตู1 ม.เกษตรศาสตร์ ศรีราชา (ฝั่งถนนสุขุมวิท) หน้าคลินิกเป็น KFC Drive Thru (KFC 24 ชั่วโมง) ใกล้กับโรงแรมHoliday inn สามารถดูแผนที่คลินิกในGoogleMap ค้นหาตำแหน่ง 'Charming Smile Dental Studio' หรือคลิก https://bit.ly/2HboELW

🏥สาขาบางแสน : คลินิกตั้งอยู่ถนนข้าวหลาม (ฝั่งขึ้นจากหาด มุ่งหน้าไปมอเตอร์เวย์) ค้นหาตำแหน่ง คลินิกทันตกรรม ฌาร์ม บางแสน หรือคลิก

https://goo.gl/maps/653Sf4ZJiTsRBF7z9

🗓เปิดตั้งแต่ 10.00 - 21.00 น.

💳ยินดีรับชำระด้วยบัตรเครดิต บัตรเดบิต ไม่มีขั้นต่ำ ไม่มีค่าธรรมเนียม

----------------------------------------------

#คลินิกทันตกรรมฌาร์ม #CharmDentalClinic #Thenextleveldentalclinic #คลินิกทำฟันศรีราชา #คลินิกทำฟันอ่าวอุดม #คลินิกทำฟันบางแสน #ประกันสังคมไม่ต้องสำรองจ่าย #ทำฟัน #จัดฟัน #จัดฟันแบบใส #คลินิกทำฟันบางแสน #คลินิกทำฟันถนนข้าวหลาม #คลินิกทำฟันชลบุรี #คลินิกทำฟันศรีราชา #คลินิกทำฟันอ่าวอุดม #จัดฟันแบบใสอินวิสไลน์ศรีราชา #จัดฟันแบบใสอินวิสไลน์บางแสน #invisalign #Srirachadentalclinic #Bangseandentalclinic #Chonburidentalclinic #คลินิกทำฟันหลังเคเอฟซีอ่าวอุดม

รีวิว

ติดต่อเรา

คลินิกทันตกรรม ฌาร์ม

บางแสน

เบอร์โทร

080 569 8926

ที่อยู่

51 ถนน ข้าวหลาม ตำบลแสนสุข เมือง ชลบุรี 20130

เวลาทำการ

10:00 - 21:00 น. (ทุกวัน)

คลินิกทันตกรรม ฌาร์ม

ศรีราชา

เบอร์โทร

062-889-8926

ที่อยู่

9/1 ม.7 ต.ทุ่งสุขลา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี

เวลาทำการ

10:00 - 21:00 (ทุกวัน)